วันพฤหัสบดีที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2553

Thailand troungh the lens(of foreigners)

           สวัสดี อีกแล้วครับท่าน  วันนี้ผมนำสิ่งดีๆมาฝาก เป็นเรื่องมุมมองของต่างชาติที่ได้เข้ามา เที่ยวเข้ามาอยู่ในเมืองไทย แล้วเขาเหล่านั้นก็นำสิ่งสวยงามของชาติเรา ไปบอกกล่าวให้ชาวโลก(ไซเบอร์)รับรู้ว่าประเทศเราสวยงามอย่างไรบ้าง ช่วงหลังๆข่าวเรื่องของประเทศไทยฟังแล้วน่าหงุดหงิดไม่น่าพอใจพวกเราโดยเฉพาะคำว่า”ความเชื่อมั่นของต่างชาติ” แต่ผมขอเถียงครับ เรื่องเงินก็ส่วนของเรื่องเงิน แต่เรื่อง ความสวยงามของไทยและศิลปะของไทย ต่างชาติมั่นใจแน่นอน ดูงานของพวกเขาซิครับ สวยมากนะครับ แถมรูปบางรูปก็มีลิขสิทธิ์ อยากได้ต้องเสียเงิน (ภาพประเทศไทยแท้ๆ) และที่สำคัญพวกเขาก็มั่นใจฝีมือของเขาครับ งานก็ออกสวยมาก  โดยเฉพาะบางรูปได้รับการโหวตจากชาวโลกไซเบอร์ จนติดดาว(ภาพประเทศไทยนี่แหละ) เห็นงานของพวกเขาแล้วอิจฉาครับ ก็ตรงที่พวกเขาได้เห็นสิ่งสวยงามรอบโลกด้วยตาของเขาจริงๆ-เคลื่อนไหวได้ แต่ผมได้แค่มองภาพเหล่านั้นแล้วจินตนาการ ภาพเหล่านั้นเอาเอง รูปเหล่านี้อยู่ที่ flickr ครับ นำมาpreview 3-4 คน ที่ผมชอบส่วนตัว ก็ดูตามลำดับเลยนะครับ คนแรก ก็ 

Mr.Eric Rousset







Mr. iamguava






Mr.Zedzap





       แถมคนสุดท้าย  Mr.Honza Strnad    2 รูปนี้ผมชอบเป็นพิเศษเพราะมี แค่ 2 สีครับ ขาว-ดำ แต่ให้ความรู้สึกมากมายเหลือเกิน สงบ-เหงา-เปล่าเปลี่ยว-ถูกทอดทิ้ง-(แต่ท่านยังอยู่-ให้เราเห็น) 



       ตามกันไปค้นหาใน flickr นะครับพิมพ์ชื่อของพวกเขาในช่อง seach ใน flickr เจอตัวกันแน่นอนครับ แล้วผมจะนำผลงานของคนไทยมาบ้าง ทั้ง ใน flickr และ picasa มาให้พวกเราที่ชอบเสพงานศิลปะแบบไทยๆมาให้ชมกัน อีกที่ ก็มี น้องชม แห่ง http://bangkokgirllife.blogspot.com/ ได้บอกที่ๆรวมสถานที่สวยงามไว้หัวข้อว่า fairytale-destinations ก็สวยงามครับตามไปที่นี่นะครับ ถูกใจแน่นอน มีความสุขทุกคนนะครับ............สวัสดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น