วันเสาร์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2553

Raj Prasong & I

        วันก่อนผมนั่ง เช็คข้อมูลในหน้า facebook profile ของผม บังเอิญให้เห็นบทความของ Nueng Chom แห่ง BKK girl (http://bangkokgirllife.blogspot.com/ ) update  บทความของเธอมาเรื่อง การกลับมาของห้าง  Center World ทำให้ผมนึกถึงตัวเองขึ้นมาว่า ไม่ได้ตามข่าวใดๆทั้งสิ้นที่เกี่ยวข้องกับแยกนี้เลย ทั้งทาง วิทยุ-ทีวี-หนังสือพิมพ์ ตั้งแต่มีเหตุการณ์ใหญ่ที่แยกนี้เมื่อหลายเดือนก่อน จนเห็นบทความนี้ ก็นึกถามตัวเองว่าเรามีเหตุการณ์อะไรบ้างที่เราไปเกี่ยวข้องที่แยกนี้ 

         อย่างแรกก็ต้องย้อนไปโน่นเลยครับตอนเรียนจบมหาลัย ปีแรก ได้เข้าทำงานที่ บริษํทญี่ปุ่น บน ถ.สีลม วันนั้นต้องทำงานนอกสถานที่ให้บริษัท หลายอย่างครับ จนเย็น มานึกได้ว่า ลืมกล้องถ่ายรูปที่ไปถ่ายรูปสินค้า  ที่ผิดสเปกเพื่อเครมของกลับไปที่ ญี่ปุ่น มูลค่าสินค้าในกล้องก็ 7 หลัก ครับ นึกตั้งนานว่าผมไปลืมทิ้งไว้ที่ไหน ก็นึกไม่ออก นั่งเหงื่อตก หันไป หันมา เห็นพระพรหม(เอราวัณ) ท่านมองอยู่ ก็ไม่รู้ทำไงครับ ขอพรท่านซะเลย ช่วยลูกช้างด้วย ปรากฏว่า ได้ผลครับ บ่ายวันรุ่งขึ้น เจ้าหน้าที่ ธ.ไทยพาณิชย์ สนง.ใหญ่(สมัยก่อนอยู่แยกวิทยุตัด ถ.เพชรบุรี) โทรมาบอกว่ามีกล้องของ บริษัทลืมไว้บน เคาเตอร์ ธนาคาร ก็เลยรอดตัวไปครับ....ได้กล้องคืนด้วยความเมตตาของท่านพระพรหมเอราวัณกับเจ้าหน้าที่ธนาคาร



เรื่องที่สอง ก็ เป็นรูปพระตรีมูรติ(แยกราชประสงค์) ที่ผมทำไว้นานแล้ว เห็นว่าเริ่มพบบ่อยชึ้นทางเน็ต ไหนๆก็ไหนๆครับ download ฟรีได้เลยครับ ทั้งภาพจริงต้นฉบับที่ผมถ่ายไว้ และภาพกราฟฟิกที่ทำขึ้นใหม่ ภาพต้นฉบับให้ไว้เผื่อใครอยากตกแต่งภาพตามสไตล์ของตัวเอง ส่วนภาพที่ทำกราฟฟิกใหม่ ก็   บอก e mail มาที่ผมเลยครับหรือพิมพ์ ที่คอมเมนต์บทความนี้ก็ได้ จะส่งภาพให้สำหรับผู้ที่ ศรัทธาท่านจริง ฟรีเหมือนเดิม ใครที่ต้องการต้นฉบับก็ไปที่นี่ นะครับ  http://picasaweb.google.co.th/vinayak.vanich/Trimurati?feat=directlink




ยังมีอีกมากนะครับเกี่ยวกับเรื่องศาสนา กับ แยกราชประสงค์ ไว้จะนำบทความมาลงภายหลังให้สมกับชื่ อ

                                          Hindu Gods Interscetion In thailand

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น