วันศุกร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2553

Art-Dead-02

       ความจริงบทความนี้เป็นเนื้อหาเดียวกันกับ Art-Dead-01 แต่ผมแยกเนื้อหาและรูปภาพกับบทความแรกเพื่อความเหมาะสมนะครับ ต่อกันเลยนะครับ อีกไม่กี่วันก็ใกล้ถึงวัน ฮาโลวีน( วันที่สถานบันเทิงกลางคืนในประเทศไทยมักจะมีการประกวดผีสาวเซ็กซี่) ซึ่งเป็นวัฒนธรรม-ประเพณี ทางฝรั่งเขา  ถือว่าวันฮาโลวีนนี้เป็นวันดี เหมาะสำหรับจัดงานแต่งงาน การทำนายโชคชะตา หรือแม้แต่เรื่องความตายยังถือว่า วันนี้เป็นเพียงวันเดียวที่ภูติผีวิญญาณจะช่วยดลบันดาลให้สิ่งที่คนเป็นต้องการสามารถเป็นไปตามใจปรารถนา ประมาณเที่ยงคืนของวันฮาโลวีนสาวอังกฤษจะออกมาหว่าน และไถกลบเมล็ดป่าน พร้อมตั้งจิตอธิษฐาน และท่องคาถาร้องขอให้มองเห็นภาพของว่าที่คู่ชีวิตของตนในอนาคต เมื่อสาวเจ้าเหลียวมองผ่านบ่าด้านซ้ายก็จะได้เห็นภาพนิมิตของผู้ที่จะมาเป็นสามีของตนในอนาคต   อีกประเพณีหนึ่งของชาวอังกฤษ คือ การหย่อนเหรียญ 6 เพนนีลลงในอ่างน้ำ พร้อมแอปเปิ้ล ผู้ใดสามารถแยกแยะของสองสิ่งนี้ออกจากกันได้โดย ใช้ปากคาบเหรียญ และใช้ส้อมจิ้มแอปเปิ้ลให้ติดได้ในครั้งเดียว ผู้นั้นจะมีโชคดีตลอดปีใหม่ที่กำลังจะมาเยือน (ข้อมูลจาก Sanook.com)

       อย่างที่บอกครับ บทความนี้กล่าวถึง ศิลปกับความตาย โดยมองผ่านสัญลักษณ์อย่างหนึ่งคือหัวกระโหลก ครับ ผมกำลังจะกล่าวถึงคนกลุ่มหนึ่งที่มีมุมของ ศิลปกับความตาย เช่นกันแต่ได้เพิ่มอีกอย่างลงไป คือร่างกายของพวกเขา ใช่ครับพวกเขาสัก ศิลป-ความตายตามรสนิยมของเขาลงในร่างกายของเขา (ถ้ามองดีๆน่าจะให้ข้อคิดเยี่ยมๆได้เลยครับ)

Tattoo-art-dead
    
       ในวันฮาโลวีนนี้คิดว่าพวกเขาคงออกไปร่วมงานแต่ไม่ต้องตกใจนะครับ ไปทำความคุ้นเคยกับพวกเขาก่อน เข้าไปที่ google แล้วพิมพ์คำว่า weird tattoo ข้อมูลพวกเขาจะออกมาให้ท่านๆ ชมความงามของศิลปตามรสนิยมของเขาครับ ส่วนอีกอันหนึ่งที่ผมนำมาฝากคือ ไอเดียเยี่ยมๆของธุรกิจที่ขายเครื่องมือทางการแพทย์ เขาสามารถสื่อให้เห็นถึงศักยภาพ-ความสามารถของตัวสินค้าที่เขาขายอยู่

calendar-art-dead

       ครับเขานำนางแบบมาโพสท์ท่าทางเ ซ็กซี่แล้ว x-ray ครับแล้วพิมพ์เป็นปฏิทินให้ลูกค้าเขา ถ้าจะตั้งฉายาของงานชุดนี้ผมขอเสนอให้ชื่อว่า สุดยอดปฏิทิน xxx นะครับแล้วผมจะนำ url ของที่นี่มาลงให้ เผื่อมีคนสนใจเพิ่มเติม อีก 2 รูปสุดท้ายของศิลป-ความตาย(ผ่านหัวกระโหลก) แต่สามารถสื่อทั้ง 2 อย่างแล้วเป็นสินค้าขายทางอินเตอร์เน็ตได้อีกด้วยครับ

                                 

    ก็หวังว่า บทความชุดนี้ คงสะท้อนแง่มุมที่ทุกคนไม่ค่อยจะนึกถึงได้นะครับ Art and Dead-ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น